Phát triển eSIM đầu mối duy nhất cho mọi nền tảng liên lạc trên một số điện thoại

Phát triển eSIM đầu mối duy nhất cho mọi nền tảng liên lạc trên một số điện thoại, từ gọi điện, nhắn tin, đến việc nhận và trả lời các tin nhắn OTT.

Phát triển eSIM đầu mối duy nhất cho mọi nền tảng liên lạc trên một số điện thoại (1)

Fibo, một công ty công nghệ chuyên cung cấp các giải pháp SMS và Voice cho doanh nghiệp, đã phát triển thành công eSIM tại thị trường Việt Nam. eSIM có thể hoạt động trên không chỉ smartphone mà bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet, có loa và micro thoại, và chạy hệ điều hành phổ biến.

Phát triển eSIM đầu mối duy nhất cho mọi nền tảng liên lạc trên một số điện thoại (1)

eSIM cũng được gán một số điện thoại để nhắn/nhận tin SMS và nghe gọi như SIM thông thường, nhưng lại có thể liên kết với các tài khoản OTT như Viber, Zalo, Faceboook Messenger để doanh nghiệp dùng nó như một tổng đài liên hệ đa kênh.

eSIM của Fibo không hoạt động dựa trên SIM vật lý như thông thường mà được Fibo cung cấp một tài khoản. Tài khoản này được định danh bằng một số điện thoại của tổng đài VinaPhone, MobiFone hay Viettel.

Hệ thống của Fibo và hệ thống của các nhà mạng đã được kết nối, do đó tài khoản eSIM của người dùng có thể nhận cuộc gọi/tin nhắn như đang gắn một chiếc SIM thông thường. Tuy nhiên kết nối giữa các cuộc gọi hay tin nhắn này không dựa trên sóng di động mà trên nền tảng Internet, vì vậy người dùng eSIM ở bất kỳ đâu có Internet đều nhận/thực hiện các cuộc gọi và tin nhắn SMS.

Phát triển eSIM đầu mối duy nhất cho mọi nền tảng liên lạc trên một số điện thoại (2)

Thêm vào, đó hoạt động trên nền tảng Internet nên eSIM có thể kết nối với các ứng dụng OTT như Facebook Messenger, Zalo, Viber,... Doanh nghiệp có thể dùng một tài khoản eSIM duy nhất cho tất cả các kênh liên lạc của ho.

Trong tương lai gần, người sử dụng eSIM khi có tin nhắn từ Facebook, Viber sẽ tự động chuyển thành SMS và ngược lại.

Đại diện Fibo cho biết, eSIM còn được lập trình để xử lý nhiều tác vụ khác như gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng định kỳ trong ngành dược, bảo hiểm... Một ứng dụng phổ biến được doanh nghiệp sử dụng tổ chức các cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng tự động. Theo đó, các câu hỏi khảo sát sẽ được soạn sẵn và tương tác qua SMS, khách hàng có thể trả lời lúc thuận tiện nhất.

Công nghệ eSIM của Fibo hiện đang cung cấp dịch vụ với phiên bản eSIM 2.5 for SMS cho phép gửi 200.000 SMS/giờ và không bị chặn, thời gian nhận SMS trung bình 1.200 SMS/giờ. eSIM 2.5 for Voice đáp ứng cùng lúc 500 cuộc gọi cùng thời điểm.

Dự kiến ở thế hệ eSIM 3.0 có thể hợp nhất SMS và Voice trong một số duy nhất. Ngoài ra, dịch vụ eSIM của Fibo cung cấp vẫn có thể sử dụng được với các ứng dụng OTT như SIM vật lý (mở tài khoản Viber, Zalo và tương tác với khách hàng trên đó).

Đối với những doanh nghiệp như ngân hàng, tài chính, an ninh, … có nhu cầu hạn chế hoạt động trong một phạm vi địa lý cụ thể, ví dụ chỉ cho phép sử dụng eSIM khi truy cập vào mạng Wi-Fi nội bộ, thì khi nhân viên eSIM di chuyển ra khỏi phạm vi phát sóng Wi-Fi nội bộ thì không thể sử dụng.

Theo ITCNEWS


098.778.2201
Chat Zalo