Những năm gần đây các nước phát triển như Mỹ, Anh, Úc đã áp dụng thành công khi đưa lập trình vào giảng dạy cho lứa tuổi teen, việc này đã đáp ứng được nguồn nhân lực trong cuộc cách mạng công nghệ.
Python là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng bậc cao được dùng để phát triền website, software, game . . . Với cấu trúc chặt chẽ, nhanh, mạnh và có mặt trên mọi hệ điều hành, học lập trình Python sẽ là nền tảng tốt cho tương lai khi bạn đam mê và quyết định theo đuổi ngành lập trình.
|
|
|
Giúp trẻ làm quen với máy tính, các nguyên tắc khi thiết kế phần mềm. | Giúp bé giải quyết vấn đề trong học tập thông qua lập trình. | Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án. |
|
|
|
Phát triển tư duy máy tính (computer thinking). | Phát triển kỹ năng giao tiếp, phản biện, sáng tạo, hợp tác... | Bắt đầu với lập trình python và có sản phẩm đầu tay. |
|
|
|
Độ tuổi học viên |
Thời gian |
Tổng số buổi học |
12-17 tuổi. | 2h/1 bài. | 12 buổi. |
Level 1 | |
Bài 1: Khám phá thế giới | |
1. Giới thiệu khóa học, chạy demo code. | 6. Giới thiệu quy trình phát triển phần mềm. |
2. Ứng dụng của lập trình trong đời sống. | 7. Cài đặt python. |
3. Chơi trò chơi chạy chương trình, giải câu đố. | 8. “Say hi” và tính toán đơn giản với python. |
4. Lịch sử máy tính. | 9. Trò chơi giải quyết vấn đề trong đời sống. |
5. Cấu tạo và cách hoạt động của máy tính. | |
Bài 2: Hello World! | |
1. Giới thiệu lưu đồ thuật toán. | 3. Viết chương trình hello_world.py. |
2. Trò chơi chạy lưu đồ thuật toán để giải toán. | 4. Luyện tập kết. |
Bài 3: Cấu trúc chương trình | |
1. Hàm main trong python | 3. Toán tử trong python |
2. Biến trong python | 4. Bài tập |
Bài 4: Khắc nhập, khắc xuất | |
1. Nhập và xuất giá trị. | 3. Trò chơi nhập tên và tuổi thành viên trong lớp và in ra theo nhiều kiểu. |
2. Giới thiệu kiểu dữ liệu (int, string). | |
Bài 5: Đố vui có thưởng | |
1. Chương trình điều khiển với điều kiện. | 3. Phần mềm xác định tính chẵn lẻ, âm dương, chính phương, xác định nguyên âm và phụ âm, và phần mềm xác định ngày trong tháng. |
2. Giải bài toán tìm x. | 4. Trò chơi kết hợp nhập xuất và điều kiện. |
Bài 6: Chiếc nón kỳ diệu | |
1. Giới thiệu về While và for. | 3. Trò chơi giải nhiều bài toán với while và if. |
2. Chạy tay với while và for. | |
Bài 7: Danh sách | |
1. Giới thiệu tổng quan các kiểu dữ liệu. | 3. Các phương thức cơ bản trong list. |
2. Giới thiệu list. | 4. Trò chơi quản lý thông tin học sinh. |
Bài 8: Ai là người tính nhanh | |
1. Ôn tập kiến thức bài 4,5,6,7. | 3. Trò chơi tính tổng các số từ 1 đến N. |
2. Các phép toán và độ ưu tiên trong python. | |
Bài 9: Ngôi sao may mắn | |
1. Giới thiệu Turtle graphics. | 3. Trò chơi sáng tạo vẽ ngôi sao may mắn. |
2. Chương trình đầu tiên với Turtle. | |
Bài 10: Bầu trời đầy sao | |
1. Các phương thức chuyển động của Turtle. | 3. Turtle đầy màu sắc. |
2. Đua rùa với nhau. | 4. Trò chơi vẽ bầu trời. |
Bài 11: Giao đề tài. Hướng dẫn đề tài | |
Đề tài 1: Bầu trời trong đêm. | Đề tài 2: Phần mềm quản lý lựa chọn (Menu). |
Bài 12: Trình bày project. Tổng kết cuối khóa | |
Học viên trình bày project. | Chấm điểm cuối khóa. |
Level 2 | |
Bài 1: Ôn tập chương trình basic | |
Kiểu dữ liệu, List, Input/output | If/else, loop (for, while), turtle |
Bài 2: Ai là triệu phú, Tìm kiếm và sắp xếp với list | |
1. Làm quen với giải thuật trong lập trình | 3. Linear Search |
2. Stack & queue | 4. Selection sort |
Bài 3: Ô cửa bí mật, Hàm trong python | |
1. Giới thiệu hàm, công việc bên trong hàm | 3. Phạm vi và thời gian tồn tại của biến |
2. Truyền tham số vào hàm | 4. Return trong hàm |
Bài 4: Xây dựng lâu đài, Sử dụng nhiều hàm | |
1. Xây dựng chương trình tìm kiếm và sắp xếp | 3. Ôn tập bài 1,2,3 |
2. Sử dụng nhiều hàm để thực hiện công việc | |
Bài 5: Thư viện kiến thức, import library | |
1. Giới thiệu và hướng dẫn cài đặt thư viện | 2. Sử dụng thư viện numpy, math để tính toán |
Bài 6: Từ điển của bé, kiểu dữ liệu dictionary | |
1. Giới thiệu cấu trúc dữ liệu list, dict, tuple, set | 3. Đọc/ghi và lưu trữ dict vào file |
2. Làm việc với dict | |
Bài 7: OOP | |
1. Giới thiệu về lớp (class) và đối tượng (object) | 3. Sử dụng class |
2. Khởi tạo 1 đối tượng với class được tạo | 4. Chi tiết về OOP |
Bài 8: Image amazing | |
1. Giới thiệu về ảnh xử lý ảnh | 3. Hướng dẫn và viết 1 chương trình computer vision |
2. Sử dụng hàm trong thư viện opencv | |
Bài 9: Natural language | |
1. Demo hệ thống sử dụng thư viện speech_recognition, pyttsx3 | 2. Hướng dẫn từng bước thực hiện hệ thống |
Bài 10: Giới thiệu AI | |
1. Demo hệ thống nhận diện khuôn mặt | 3. Nêu lên ưu/nhược điểm và hạn chế hệ thống |
2. Hướng dẫn từng bước thực hiện hệ thống | |
Bài 11: Giao đề tài. Hướng dẫn đề tài | |
Đề tài 1: Smartdoor | Đề tài 2: Giao tiếp với máy tính |
Bài 12: Trình bày project. Tổng kết cuối khóa | |
Học viên trình bày project. | Chấm điểm cuối khóa. |
ACCP 1309B - Quản lý - Công ty cho thuê máy chủ ở Nha Trang.
ACCP1305 - Hiện đang công tác ở vị trí Teamleader dự án – Công ty Rubify Technology
ACCP 1506 - Dev - Công ty TMA Solutions
Hệ thống đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech - APTECH SAIGON
440/30 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
098.778.2201 - (028).3880.3888
tuvan@aptechsaigon.edu.vn